วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คัมภีร์วรยุทธพลังมหาเทพแปรผันวัตรจักรไอเอ็ม บทที่1 กระบวณท่าที่ 1

กระบวณท่าที่ 1 : ภัยจากยุทธภพไอเอ็ม

ปัจจุบันมีจอมยุทธเกิดใหม่ไม่น้อยที่ต้องการจะเข้ามาท่องยุทธภพไอเอ็ม เนื่องด้วยยุทธภพไอเอ็มนั้นมีหลายหลายวรยุทธและชื่อเสียงเงินทอง ฯลฯ หลายอย่างที่เหล่ามนุษณ์โลกต้องการ รวบรวมอยู่มากมาย อาจจะเปรียบได้กับขุมทรัพย์ที่มากมายเทียบเท่ากับวันพีชขุมทัพย์โจรสลัดในตำนาน เหล่าจอมยุทธน้อยเหล่านี้ที่มาพร้อมกับความฝันอันยิ่งใหญ่ ต้องการจะเข้ามาสร้างชื่อเสียงหรือหาขุมทรัพย์ภายในยุทธภพแห่งนี้

Photo by Nicki Mannix / CC BY

      แต่ขึ้นชื่อว่ายุทธภพ ก็ต้องมีอันตรายอยู่มากมาย จอมยุทธน้อย หลายคนต้องสูญเสียเงินทองมากมายที่เตรียมมาเพื่อใช้เป็นทุนสำหรับท่องยุทธภพไอเอ็มแห่งนี้ หลายคนล้มเลิกความฝัน หลายคนยอมแพ้ หลายคนสิ้นหวัง ถ้าเทียบกับคนที่สมหวังแล้วถือว่าคนที่ล้มเลิกมีปริมาณมากกว่าอย่างมาก คนที่สำเร็จวรยุทธขั้นสูงนั้นมีปริมาณน้อยนิดนัก แต่ก็มีคนใหม่และคนเก่ากับเข้ามาท้าท้ายยุทธภพแห่งนี้เรื่อยๆ เนื่องจากกลิ่นอายของชื่อเสียง เงินทองในยุทธภพไอเอ็นนั้น ได้ยั่วยวนมนุษย์ในจักรภพนี้ให้เข้ามา มนุษย์บางคนก็หลงเข้ามาโดยบังเอิญแล้วพอเห็นชื่อเสียง เงินทองในยุทธภพ ก็เกิดความโลภจนเกิดความยากที่จะเข้ามาในที่เห่งนี้ บ้างก็โดนพวกที่อ้างตัวว่าสำเร็จวรยุทธขั้นสูงจากยุทธภพไอเอ็ม หรือ พวกที่อ้างตัวว่ามีชื่อเสียงในยุทธภพไอเอ็มมาหลอกล่อให้เข้าไปยังยุทธภพไอเอ็ม ซึ่งคนที่อ้างตัวส่วนมากจะเป็นตัวปลอมแทบทั้งสิน เพราะในยุทธภพไอเอ็มนั้นเหล่าจอมยุทธสามารถสร้างยอดเงินทองปลอมและหลักฐานการสำเร็จวรยุทธขั้นสูงปลอมได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่มีความรู้นิดหน่อย ส่วนจอมยุทธที่สำเร็จวรยุทธขั้นสูงจริงส่วนมากจะปกปิดตัวตัว บ้างก็แผงตัวอยู่กับคนทั่วไป บางก็อาศัยอยู่คนเดียว ณ ที่ห่างไกลผู้คน จอมยุทธที่สำเร็จวรยุทธขั้นสูงน้อยคนนักที่จะเปิดเผยตัวตน เนื่องจากบางวรยุทธเอง ถ้าเปิดเผยมากเกินไปหรือมีคนเรียนมาเกินไปก็จะทำให้วรยุทธนั้นประสิทธิภาพลดลงอย่างมาก จะมีเพียงน้อยนิดที่เปิดเผยตัวและส่วนมากก็จะไม่รับศิษย์ การจะขอเป็นศิษย์มหาจอมยุทธนั้นจึงเป็นเรื่องลำบากอย่างมาก

Photo by Nicki Mannix / CC BY

      แต่ในยุทธภพก็มีคัมภีร์อยู่มากมายให้ศึกษาซึ่งมีทั้งของจริงของปลอมและคำภีร์ที่ตกยุคไปแล้ว ซึ่งก็มีหลายคนที่ศึกษาและสามารถดัดแปรวรยุทธธรรมดาเหล่านี้ให้เป็นวรยุทธขั้นสูงได้ จึงมีเหล่าจอมยุทธมากมายที่มั่นศึกษาและลดลองฝึกวิชายุทธเหล่านี้ แต่การจะฝึกยุทธเหล่านี้นั้นบางอย่างต้องเสียเงินเพื่อเข้าสถาณที่ฝึกจึงจะสามรถฝึกได้ และการจะดัดแปรวรยุทธธรรมดาเป็นวรยุทธขั้นสูงได้นั้นค่อนข้างลำบากอย่างมาก น้อยคนนักที่จะสำเร็จและใช้เวลาอย่างมาก จึงมีคนบางกลุ่มใช้วิธีการชั่วร้ายแทนเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินทองโดยเร็ว โดยใช้วิธีหลอกผู้ฝึกยุทธด้วยกันเอง หลอกขายคำภีร์ปลอม ดูดวรยุทธจากจอมยุทธอื่นถึงซึ่งเป็นเรื่องที่ชั่วร้ายในยุทธภพไอเอ็ม แต่การใช้วิธีนี้สามารถเพิ่มระดับพลังยุทธและทำเงินได้ชั่วครั้งชั่วคร่าวเท่านั้น

      เมื่อเข้ามามนยุทธภพไอเอ็มแล้วควรอย่าหลงกับบุคคลที่อ้างตัวว่าสำเร็จวรยุทธขั้นสูงและเอาจำนวนเงินทองมาหลอกล่อ ควรดูและวิเคราะห์ให้ดี มีคำกล่าวของจอมยุทธท่านหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า “ถ้าเป็นวรยุทธขั้นสูงจริงทำไมไม่ฝึกเสียเอง เอามาขายหรือสอนทำไมราคาแค่นี้ ฝึกเองได้พลังยุทธและเงินทองมากกว่าเอามาขายอีก” หรือพวกที่พูดเกินจริงฝึกอาทิตย์เดียวได้เงินเป็นแสน มีที่ไหนแบบนี้ส่วนมากคนที่เข้าสำเร็จวรยุทธขั้นสูงเขาใช้เวลาหลายปี เราที่เข้ามาใหม่ต้องอย่างหลงเชื่อคนง่ายๆ หลักฐานต่างๆในโลกไอเอ็มสามารถปลอมขึ้นมาได้
Disqus Comments