วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตั้งเวลาเปิดเครื่องคอมโดย Auto Power-on & Shut-down

วันนี้จะมาพูดถึงโปรแกรมหนึ่งที่ใช้ตั้งเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราครับ  เนื่องจากว่าการรันสคริปโดยใช้วินโดน์ในบทความ ตั้งเวลาให้ Windows 7 รันไฟล์ php อัตโนมัติ จำเป็นต้องเปิดคอมพิวเตอร์ไว้ในช่วงที่ตั้งเวลาให้รันไฟล์ php แต่ถ้าเราไม่อยู่ล่ะ  ถ้าเปิดเครื่องคอมไว้ตลอดแน่นอนค่าไฟต้องสูง ผมเลยหาวิธีตั้งเวลาเปิดเครื่องเจอบทความตั้งโดยใช้ bios แต่พอลองเข้าไปตั้งดูปรากกฎว่างง  เพราะ bios ของคอมแต่ละรุ่นต่างกัน และของผมเจอมันให้ตั้งเวลาเป็น 0-100 ทำเอางง เลยเลิกล้มมาลองการใช้โปรแกรม Auto Power-on & Shut-down ทอสอบวิธีการตั้งค่าอยู่หลายครั้งในที่สุดก็ได้วิธีการมาแนะนำเพื่อนๆ เรามาเริ่มกันเลยครับ

ข้อเสีย
- เราไม่สามารถปิดเครื่องแบบสมบูรณ์นะครับเราต้องปิดแบบ Hibernate หรือ Sleep (windows xp น่าจะใช้ Stand by) แต่แบบ Hibernate จะใกล้เคียงกับการ Shut down มากที่สุด

Step 1 ไปโหลดโปรแกรม Auto Power-on & Shut-down ตามลิ้งด้านล่างหรือหาในพี่กูเกิลก็ได้ แล้วติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย หลังติดตั้งเสร็จมันจะขึ้นข้อความให้ทอสอบระบบ คลิกไม่นะครับ(พยายามอย่างใช้ตัว Crack หรือ patch นะครับ เราหาเงินออนไลน์แบบนี้อันตรายครับ เพราะ Crack หรือ patch บางตัวมันมีของแถมมาด้วย) 

http://www.lifsoft.com


Step 2 เปิดโปรแกรม Auto Power-on & Shut-down ขึ้นมา 
     1.เลือก New
     2.ตั้งค่าต่างๆ ผมจะตั้งแบบให้มันเปิดเครื่องเฉพาะ จันทร์-ศุกร์ เวลา 17:10:23 ตามภาพตัวอย่าง

ตั้งเวลาเปิดเครื่อง Auto Power-on & Shut-down

ที่สำคัญโปรแกรมนี้
- เราสามารถตั้งให้มันเปิดหน้ารันไฟล์ php ของเราได้ด้วย
- เราสามารถตั้งให้มันปิดเครื่องได้ด้วย

Step 3 เราก็ปิดเครื่องแบบ  Hibernate หรือ Sleep หรือ Stand by
ปิดเครื่องแบบ  Hibernate หรือ Sleep หรือ Stand by




ตั้งเปิดแล้วอย่าลืมเวลาสคริปรันเสร็จแล้วตั้งเวลาปิดเครื่องด้วยนะครับ จะได้ประหยัดขึ้นอีกระดับหนึ่ง

Disqus Comments