วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีเปิดคอมอัตโนมัติ

เราจะมาทำการตั้งเวลาเปิดคอมอัตโนมัติ โดยวิธีนี้เราจะต้องใช้โปรแกรมเพื่อช่วยโดยโปรแกรมนี้ท่านสามารถหาดาวน์โหลดใน Google ได้เลย โดยความสามารถของโปรแกรมนี้นั่นมากมายหลายอย่างเลยครับ เช่น ตั้งเวลาเปิดเครื่อง ตั้งเวลาปิดเครื่อง ตั้งเวลารันโปรแกรม ตั้งเวลารันหน้าเว็บเป็นต้น โปรแกรมนี้ชื่อ Auto Power-on & Shut-down ครับ

สามารถเข้าไปโหลดโปรแกรมได้ที่
http://www.lifsoft.com

มันจะเป็นตัวทดลองเท่านั้น ส่วนถ้าท่านจะใช้ของแท้ต้องเสียเงินครับ (หาใน Google ดูอิๆๆ)

วิธีเปิดคอมอัตโนมัติ

Step 1 เปิดโปรแกรมเปิดคอมอัตโนมัติ Auto Power-on & Shut-down ขึ้นมาก่อนเลย แล้วคลิกที่ New


Step 2 จะพบหน้าใหม่ขึ้มมาเรามาทราบรายละเอียดกันก่อน กรอกชื่อก่อนช่อง Task Title เลือกว่าจะเอาแบบไหน ตั้งรูปแบบเวลา



daily        = ทุกวัน
once        = ครั้งเดียว 
monthly   = ทุกเดือน (วันที่ x ของทุกเดือน)
annually   = ทุกๆปี (วันที่ x ของทุกปี)
daily        = รายสัปดาห์

Step 3 มาตรง  Start Time เลือกว่าจะให้เปิดคอมอัตโนมัติเวลาไหน
Step 4 มาตรง  What to do เลือกว่าจะให้ทำอะไรเราจะให้เปิดคอมอัตโนมัติเราก็เลือก Porwer-on แล้วกดที่ OK จากนั้นย่อโปรแกรมลงไปและปิดคอม

เวลาเราปิดเครื่องห้ามใช่การปิดแบบ  Shut down เพราะโปรแกรมจะเปิดคอมอัตโนมัติไม่ได้ เราจะต้องปิดแบบ Sleep หรือแบบ Stand by หรือแบบ Hibernate (แนะนำ) ผมแนะนำแบบ Hibernate เพราะใกล้เคียงแบบ Shut down ที่สุด

วิธีเปิดคอมอัตโนมัติแบบวีดีโอ



Disqus Comments