วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เทคนิคเขียน PHP ต่อให้ปิด Browser ก็ให้ PHP ยังคงทำงานต่อไป

วันนี้ผมเอาความรู้เรื่อง PHP มาฝากเล็กน้อย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมพยายามหาทางเขียนโปรแกรม Auto post โดยใช้ภาษา php ในการพัฒนาช่วงนั้นประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องให้ PHP สั่งรันเองได้ยังไงผลสุดท้ายก็พบว่ามันทำไม่ได้ เพราะ php มันต้องรันผ่าน browser เท่านั้น ผมเลยอดไป วันนี้พอดีไปอ่านเจอเรื่องการเขียน PHP ให้ยังคงรันคำสั่งต่อไปได้เมื่อปิด browser ไปแล้วก็ตาม ซึ่งอาจไม่ตรงตามความต้องการมากนักแต่ผมว่าอนาคตมันจะมีประโยชน์ในการพัฒนาสคริปอื่นๆของผมแน่เลย ก็เลยจะนำมาเก็บไว้ เรามาเริ่มทำความเข้าใจกับวิธการ


Function ที่ใช้งานมี 
1. ignore_user_abort();
2. set_time_limit(0);

 หลักการก็คือเขียนให้ php ไม่มี Time Out (ปกติถ้าสคริป php ทำงานเกิน 30 วินาที browser จะขึ้นหน้า Error Time Out) โดยเราจะตั้งให้ไม่มี Time Out และให้สคริปทำงานไปเรื่อยๆจนจบคำสั่ง หรือ เมื่อมึคำสั่งให้หยุด

 ตัวอย่าง





 

Disqus Comments