วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

ออโต้โพสต์ Blogger โดยส่งอีเมล ขั้นที่ 2



เรามาต่อกับการทำ ออโต้โพสต์ Blogger โดยการส่งอีเมล เมื่อท่านอ่านบทความนี้แล้วก็ยังทำออโต้โพสต์บล็อกเกอร์ได้ไม่สมบูรณ์อยู่ดีครับฮ่าๆ แล้วจะพูดทำไมว่ะ  แต่เราก็สามารถที่จะโพสต์บทความได้ง่ายขึ้นเพียงรัน php แค่ครั้งเดียวก็สามารถโพสต์บทความลงบล็อกเกอร์ได้แล้ว (โพสต์ไปหลายบล็อกในครั้งเดียวเลยก็สามารถทำได้)  โดยหลักการที่ผมคิด


ช่วยโพสต์ blogger



1. เขียนโค้ดส่งเมลไปโพสต์บล็อกเกอร์เขียนไฟล์เดียวพอรันแล้วให้ทำครบทั้งหมด 3 ขั้นตอน ดังนี้
        -ดึงชื่อบทความและเนื้อหาบทความจากฐานข้อมูล
        -นำมาโพสต์ลงบล็อกเกอร์โดยใช้ ส่งอีเมลจากบทความออโต้โพสต์ Blogger โดยการส่งอีเมล
        -ลบบทความออกจากฐานข้อมูล เอาไปเก็บไว้อีกที่เผื่อใช้ตรวจสอบว่าโพสต์แล้ว



โค้ด PHP ตัวอย่างออโต้โพสต์ Blogger ชื่อ Post.php


โค้ดฐานข้อมูลตัวอย่างออโต้โพสต์ Blogger ชื่อ a.txt
หัวข้อ1,เนื้อหาอำเภอเขาวง1
หัวข้อ2,เนื้อหาตำบลคุ้มเก่า2
หัวข้อ3,เนื้อหาบ้านกุดปลาค้าว3
ส่วนไฟล์ history.txt คือไฟล์เก็บเนื้อหาที่โพสต์แล้ว พอรันมันจะสร้างขึ้นมาเอง

        เพียงเท่านี้เราก็โพสต์ลงบล็อกเกอร์ได้เพียงคลิกเดียว  ใกล้จะเป็นออโต้โพสต์บล็อกเกอร์แล้วล่ะครับ เหลือเพียงการทำยังไงให้มันรัน php เองโดยเราไม่ต้องมาคอยรันเองทุกวัน (ฮ่าๆขี้เกลียดมากๆ แค่รัน php หน้าเดียวก็ไม่มีเวลา ใครล่ะ)  ถ้าท่านมีโฮสต์ที่มี Cron job ก็จบเลยครับเป็นออโต้โพสต์บล็อกเกอร์ได้แล้ว เข้าไปตั้งเวลารันไฟล์ php โดยใช้ Cron job ก็เป็นอันเสร็จ  เพียงแค่ใส่บทความเข้าไปในฐานข้อมูล         



        แล้วถ้าไม่ต้องการใช้ Cron job ล่ะจะรัน php ยังไงที่ผมศึกษาเรื่องการส่งอีเมลบน localhost เพราะผมไม่ต้องการใช้ Cron job เพราะเราต้องเช่าโฮสต์ที่มีบริการนี้ และอีกอย่างที่ไม่อยากทำบนโฮสต์จริงเพราะผมคิดเอาว่ารันบนเครื่องเราน่าจะเร็วกว่าโฮสต์จริง  เพราะตอนแรกนั้นผมคิดจะใช้ไอมาโครช่วยโพสต์ไปหลายๆบล็อกเรื่องความเร็วนั้นสำคัญ แต่สุดท้ายก็ขึ้เกียดเกิน ตั้งให้คอมรันให้เลย ฮ่าๆๆ สบายขึ้นเยอะ เสียอย่างเดียวต้องเปิดคอมไว้ช่วงที่ตั้งรัน  เอาเป็นว่าบทความต่อไปเราจะมารู้จักการ ตั้งค่า xampp ส่งอีเมลบน localhost ส่วนวันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ

       ฝากไว้นิดหนึ่งครับอย่างเอาไปใช้ในทางที่ไม่ถูกนะครับ ต่อให้เรามีเว็บบล็อกหลายพันแต่บทความอ่านแล้วไม่รู้เรื่องหรือซ้ำกัน  มันก็สู้การมีเว็บที่มีบทความเป็นประโยชน์เพียงเว็บเดียวไม่ได้ จงจำไว้ว่าคนเข้าเว็บเราคือพระเจ้า  ถ้าทำให้พระเจ้าชอบเว็บเราได้ สิ่งดีๆต่างๆจะตามมา


ดาวน์โหลดตัวอย่าง

http://www.mediafire.com/?a7d8icbps3s9a30
Disqus Comments