วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ความรักความห่วงใยกัน

ความรักความห่วงใยกันและกันของมุษย์ อาจเป็นสิ่งที่มนุษณ์สร้างค่านิยมขึ้นมาเพื่มให้คนเราอยู่กันอย่ามีความสุข เพราะถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ มนุษย์เราอาจเกิดความขัดแย้งกัน ไม่มีการรวมกลุ่มหรืออาจรวมกลุ่มเพราะผลประโยชน์เท่านั้น พ่อแม่และญาติกันก็อาจขัดแย้งกันเอง
     แต่บางครั้งความรักความห่วงใยกันและกันของมุษย์ ก็ทำให้เราเป็นทุกข์ เช่นเมื่อคนที่เรารักเจ็บหรือจากไป คนเราก็เป็นทุกข์เพราะความรักความห่วงใยนี้เอง
Disqus Comments