วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคดึงคนเข้าเว็บไซต์โดยเรื่องที่คนนิยม


วันนี้มาแนวไร้สาระนิดหน่อยฮ่าๆๆ หมดมุกเขียนแล้วครับ(ไม่ค่อยมีเวลาศึกษาโค้ด) เป็นเทคนิคในการดึงคนเข้าเว็บอีกวิธีรู้ไว้ก็น่าสนใจนะถ้าทำได้เพราะมันเป็นทฤษฎีที่น่าสนใจ ส่วนที่เกี่ยวกับเทคนิคนี้มีอยู่ 3 ส่วนด้วยกัน 1.

ส่วนชื่อบทความหรือ <tite></tite> เว็บเรานั้นเองส่วนนี้สำคัญยังไง เพราะว่าคนส่วนมากเวลาค้นหาข้อมุลใน Google จะอ่านส่วน tite เว็บเป็นส่วนแรกและมันมันจะเป็นตัวโน้มน้าวใจให้คนคลิกเข้าเว็บเรานั้นเอง แล้วมันพิเศษตรงไหนใครๆก็รู้ และเขาก็ทำกันอยู่แล้วนิแล้ว ฮ่าๆๆยิ่งเขียนยิงงง

เราลองค้นหาโดยใช้ google โดยป้อนคำลงไปดูแล้วลองสังเกตุว่ามันแสดงผลการค้นหายังไง เราจะพบว่ามันจะแสดงเว็บที่มีคำค้นใน Tite แล้วลองค้นโดยลองเฉพาะเจาะจง เช่น หลานภุไท ก็เจาะจงไปอีก หลานภุไทอำเภอเขาวง ส่วนมาผลการค้นหาจะเลือกเอาเว็บที่มีคำว่า หลานภุไทอำเภอเขาวง ขึ้นมาก่อน อ้าวแล้วมันยังไง งงตัวเอง

ส่วนประกอบ 3 อย่าง

1.เรื่องที่กำลังนิยม 
ให้คุณหาบทความหรือเรื่องหรือข่าวที่คนกำลังนิยมคงไม่อยาก โดยต้องเลือกเรื่องที่มันเกี่ยวกับเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณด้วย

2.คิดกลุ่มคำที่คนชอบค้นเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังนิยม
ลองเอาชื่อเรื่องหรือหัวข้อไปค้นหาใน Google คุณจะพบคู่แข่งจำนนมากที่มี tite แบบเดียวกันจำนวนมาก ไม่ต้องสนมัน เราก็คิด tite ใหม่จะไปสุ้ทำไม โดยลองเดา คาดการ ใจเขาใจเรา ไม่ต้องคิดว่าเขาจะใช้คำเหมือนเราไหม เพราะหลายล้านคน คงมีคนใจเดียวกับเราบ้างล่ะ เดียวทำไปซักพักก็จะชำนาญเอง ฮ่าๆๆ พยายามไม่ให้เหมือนชาวบ้านเขานะ คิดได้แล้วลองค้นดูก่อนว่ามีคุ่แข็งเหมือนไหม ถ้าเหมือนก็เปลี่ยนเลย แต่ถ้าคล้ายไม่เป็นไร ใช้กลุ่มคำนั้นได้เลย

3. ใส่กลุ่มคำที่ได้จากข้อสองเข้าไปใน <tite></tite> 
ถ้าบล็อกทั่วไปก็คือชื่อบทความนั้นเองล่ะครับ ยิ่งไม่เหมือนชาวบ้านยิ่่งดี แต่อย่าแปลกจนคนคิดไม่ถึงเดียวไม่มีคนค้น

Disqus Comments