วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เครื่องมือช่วยดูการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ Google ชอบ

บทความนี้จะพูดถึงการปรับแต่งเว็บให้พวกเว็บค้นหาทั้งหลายชอบ โดยเครื่องมือที่ใช้นี้หลายๆท่านคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะว่ามันเป็นส่วนเสริมของเว็บเบราเซอร์ ที่ใช้ตรวจสอบ PR,จำนวน Index, Black link (ถึงแม้ปัจจุบัณมันจะเช็ค  Black link  ไม่ได้แล้ว) แต่มันก็ยังมีประโยชน์หลายๆอย่าง ในส่วนบทความนี้ผมก็จะพูดถึงว่ามันสามารถตรวจดูว่าเว็บของเราปรับแต่งถูกใจเว็บค้นหาหรือยัง เครืองมือตัวนี้ก็คือ SEOquake หลายๆคนคงจะรู้จักและเคยใช้มันมาพอสมควรแล้ว

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ติดตั้งไปโหลดได้ที่

www.seoquake.com

วิธีใช้มันตรวจสอบว่าเว็บเราปรับแต่งเหมาะสมหรือยังคือเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ต้องการตรวจสอบคลิกที่ Diagnosis ตามภาพด้านล่าง หลังจากนั้นมันก็จะขึ้นหน้าต่างใหม่มา มันจะบอกส่วนต่างของเว็บเราว่าดีไหม พยายามปรับแต่งให้ขึ้นเครื่องหมายถูกสีเขียวมากที่สุด และที่ถูกใจผมเพราะมันมีคำแนะนำส่วนต่างมาให้ด้วย เข้าใจง่าย

SEOquake เช็คการปรับแต่งเว็บไซต์

SEOquake เช็คการปรับแต่งเว็บไซต์

Disqus Comments