วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

สร้างโปรเจคใหม่ Zend Framework

โม้ซะก่อนนะครับเพราะรู้สึกเรื่องนี้จะสั้นไปฮ่าๆๆ  การสร้างโปรเจคใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องยากครับแต่ช่วงแรกๆผมก็ยังงง ว่าเราติดตั้งแล้วเราอยากสร้างหลายๆงานนั้นทำยังไง  ผมดูจากวีดีโอของคนต่างชาติเขาทำสุดแสนจะง่ายเลยทีเดียว  เรามาเริ่มกันเลยครับ

1. เปิดโปรแกรม cmd ขึ้นมาก่อนคงไม่ยากนะครับแต่ถ้างงไปดูบทความติดตั้ง Zend Framework ก่อนสร้างโปรเจคใหม่

2. เราไปไปที่โฟเดอร์ที่เราต้องการสร้างโปรเจคใหม่ (ควรอยู่ในโฟเดอร์เก็บเว็บของโปแกรมจำลอง Server) ขั้นตอนนี้แล้วแต่ว่าโฟเดอร์โปรแกรมอยู่ไหน ของผมอยู่ที่ E:\xampp\htdocs\
โดยพิมพ์
E:                                       แล้ว Enter เพื่อไปไดร์ E
cd xampp\htdocs                แล้ว Enter เพื่อเข้าไปโฟเดอร์ที่ต้องการสร้างโปรเจคใหม่
zf create project zend         แล้ว Enter เพื่อสร้างโปรเจคชื่อ zend

สร้างโปรเจคใหม่ Zend Framework


แล้วทีนี้ลองเข้าไปดูภายใน E:\xampp\htdocs\ ก็จะมีโฟเดอร์ zend ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ภายในก็จะมีโฟเดอร์ต่างๆ แล้วครับ

โฟเดอร์โปรเจคใหม่ Zend Framework


เกือบลืมเราลองเรียกผ่านเบราเซอร์กันดูครับ

สร้างโปรเจคใหม่ Zend Framework
Disqus Comments