วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

ข่าวร้ายสำหรับคนทำเว็บไซต์หรือเปล่า ?


         ช่วงนี้หมกหมุนอยู่กับการเขียนเว็บไซต์  ติดตรงเนื้อหาที่จะเอามาลงไม่มีข้อมูลที่จะเขียนเนื้อหาเองและก็เป็นโชคดีหรือร้ายก็ไม่รู้
         วันนี้ได้ข่าวว่าหลายๆบริษัทสั่งเก็บพวกเว็บละเมิดลิขสิทธิ  โดยเริ่มลงมือไล่ฟ้องพวกเว็บที่ละเมิด  ลิขสิทธิกันเป็นจำนวนมาก ใครที่ทำแนวนี้ก็ระวังตัวกันด้วยเด้อ เคยได้ยินข่าวช่วงนี้กันบ่อยๆในเว็บหลักๆของคนทำเว็บว่าโดนฟ้อง ที่ได้มาแจ้งเตือนไว้ส่วนมาจะเป็นเว็บดูหนังออนไลน์  ที่โดนฟ้องหลายเว็บแล้ว  และก็มีหลายๆท่านพากันออกมาขายเว็บแนวนี้เป็นจำนวนมาก เหอๆ
         แอบเสียใจหน่อยๆแต่ไม่ใช่ผมทำเว็บแนวนี้หรอกนะแต่เสียใจที่ต่อไปอาจจะไม่มีเว็บไว้ดูหนังฟรีอีกแล้ว (บล็อกเว็บ..แล้วยังเก็บเว็บหนังอีก)  พวกเว็บดูทีวีย้อนหลังก็อาจได้รับผลกระทบไปด้วยแล้วต่อไปจะดูอะไรแก้เซ็งล่ะ แต่จะว่าเจ้าของลิขสิทธิก็ไม่ได้ เพราะเขาเป็นคนสร้างและถูกเอาเปรียบ  แต่มันจะหมดไปจริงหรือเปล่าเพราะมีเว็บหลายๆแนวที่ตรวจยากเช่นเว็บบิต
         แต่ถ้าจะให้ดีนะผมว่าพวกเจ้าของลิขสิทธิน่าจะทำคล้ายๆกับเว็บอเมซอล  คือเปิดให้เหล่าเว็บมาสเตอร์เป็นตัวแทนกระจายสินค้าแล้วให้ค่าคอม ที่ดีหน่อยต่อไปเว็บมาสเตอร์เหล่านี้อาจจะหันมาทำแนวนี้มากเข้าๆ คนพวกนี้อาจจะเป็นแนวร่วมในการที่จะจัดการพวกเว็บที่ละเมิดลิขสิทธิ ที่ทรงพลัง และยังเป็นการเปิดตลาดออนไลน์ซึ่งปัจจุบันนั้นถือเป็นช่องทางสำคัญในการขายสินค้าในยุคใหม่  และยังเป็นการทำให้การแข่งขันในโลกออนไลน์ของไทยเข้มข้นยิ่งขึ้น  ผมล่ะชอบๆ  (ฝันกลางวัน คนซื้อของออนไลน์ในไทยไม่ค่อยมาก ? มั่งนะ)
         แล้วคุณคิดกันยังไงครับ ที่ต่อไปจะไม่มีเว็บดูหนังออนไลน์หรืออาจจะไม่มีเว็บดูทีวีย้อนหลังแล้ว ?

หมายเหตุ : ที่พูดมาอาจไม่เป็นจริงก็ได้นะ
Disqus Comments